ÔNG TRẦN SƠN HẢI, PCT THƯỜNG TRỰC UBND TỈNH LÀM VIỆC VỚI XÃ BA CỤM NAM

Đọc tin
Sáng ngày 20/4, ông Trần Sơn Hải, PCT thường trực UBND tỉnh cùng các sở ngành liên quan của tỉnh đã có buổi làm việc với xã Ba Cụm Nam về tình hình kinh tế xã hội quý 1/2017, phương hướng nhiệm vụ thời gian tới. Về phía huyện có ông Đinh Ngọc Bình, tham dự buổi làm việc.

Ông Trần Sơn Hải - PCT UBND tỉnh Khánh Hòa làm việc với UBND xã Ba Cụm Nam
 
Theo báo cáo của UBND xã, trong quý 1 vừa qua, bà con nông dân trong xã đã tập trung phát dọn nương rẫy, chuẩn bị đất để gieo trồng cây lương thực, thực phẩm với diện tích 416 ha. Đồng thời thu hoạch 12 ha cà phê, với năng suất 2,5 tấn/ha, toàn xã phát triển được 5.000 con gia súc, gia cầm. Xã cũng đã xây dựng phương án phòng chống hạn nhằm chủ động ứng phó với tình hình nắng hạn kéo dài trong mùa khô. Trong công tác an sinh xã hội, xã Ba Cụm Nam đã thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ, chăm lo cho người dân đón tết Nguyên đán 2017 an toàn, vui tươi. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã còn hơn 65%. Đến nay, xã đã đạt 11/19 tiêu chí nông thôn mới….Về đề xuất, kiến nghị, xã kiến nghị các cấp có thẩm quyền hỗ trợ kinh phí xây dựng 5 căn nhà cho hộ nghèo; sớm phân bổ nguồn vốn thực hiện các công trình xây dựng cơ bản năm 2017, nhất là các công trình thuộc chương trình nông thôn mới; cần có hướng dẫn cụ thể về việc thực hiện Nghị định 75/2015 của Chính phủ về chính sách bảo vệ và phát triển rừng gắn với chính sách giảm nghèo nhanh và bền vững giai đoạn 2015-2020; có chính sách đặc thù hỗ trợ người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo Quyết định 661 ngày 13/3/2017 của UBND tỉnh…
Kết luận buổi làm việc, ông Trần Sơn Hải, PCT thường trực UBND tỉnh đã biểu dương những nỗ lực của chính quyền xã Ba Cụm Nam trong công tác xóa đói, giảm nghèo, chăm lo đời sống nhân dân. Đồng thời chỉ đạo xã Ba Cụm Nam trong thời gian tới, cần tập trung đẩy mạnh sản xuất, nhất là lựa chọn những mô hình sản xuất phù hợp, hiệu quả để nhân rộng ra đại trà nhằm góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân; chú trọng công tác phòng chống hạn cho cây trồng, phòng chống cháy rừng trong mùa khô và phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; lập danh sách những hộ đồng bào dân tộc thiểu số chưa có đất sản xuất để có kế hoạch giao đất cho bà con sớm ổn định sản xuất. PCT thường trực UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan hỗ trợ địa phương giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, chăm lo đời sống nhân dân. Về việc xóa nhà tạm, nhà rột nát cho hộ nghèo, gia đình chính sách, trước mắt trong năm 2017 sẽ phân bổ cho xã Ba Cụm Nam 200 triệu đồng để hỗ trợ bà con sửa chữa, xây mới nhà ở.


Đinh Luận
Đài TT-TH Khánh Sơn
 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP
Chỉ đạo, điều hành
Tin tức - Sự kiện
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
THÔNG TIN CÔNG KHAI
THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG
Cải cách hành chính
Hồ sơ một cửa
QUY HOẠCH
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
CÁC KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
Tuyển dụng
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
PC-covid
Nghị quyết