Xã Ba Cụm Nam chuẩn bị tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Đọc tin

Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với đất nước, địa phương và là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. Vì vậy, ngay khi có chỉ đạo của cấp trên về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Cấp ủy, chính quyền xã Ba Cụm Nam đã bắt tay triển khai ngay công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại địa phương, đảm bảo các bước đúng theo quy trình Luật định từ việc thành lập Ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử, các tiểu ban giúp việc, Ban bầu cử tại các đơn vị bầu cử, Tổ bầu cử tại các khu vực bầu cử trên địa bàn xã đến việc tổ chức hội nghị hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND xã, công tác tuyên truyền bầu cử, xây dựng kế hoạch bảo vệ trước, trong và sau bầu cử… đều đảm bảo đúng quy trình, luật định. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể xã đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; Luật Tổ chức chính quyền địa phương đến cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và toàn thể Nhân dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trên loa truyền thanh, tại các buổi sinh hoạt thôn, lồng ghép vào các Hội nghị nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động, sự đồng thuận trong nhân dân để tổ chức cuộc bầu cử đạt kết quả cao.

Để thực hiện tốt công tác bầu cử, thời gian qua, Ủy ban bầu cử xã Ba Cụm Nam đã tổ chức nhiều hội nghị triển khai các văn bản liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp đến các thôn. Đồng thời, ban hành nhiều văn bản để triển khai thực hiện các nội dung công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Ba Cụm Nam đã phối hợp tổ chức các hội nghị hiệp thương dân chủ, đảm bảo cơ cấu, thành phần, đồng thời tham gia giám sát việc bầu cử tại xã đúng theo hướng dẫn của Ủy ban bầu cử huyện và của Mặt trận các cấp.

Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, Thường trực UBMTTQVN xã Ba Cụm Nam đã tổ chức lấy ý kiến và chốt danh sách chính thức người ứng cử đại biểu HĐND xã khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo quyết định phê chuẩn của UBND huyện Khánh Sơn, xã Ba Cụm Nam có 03 đơn vị bầu cử và 03 khu vực bỏ phiếu. Số đại biểu dự bầu là 24 đại biểu và số đại biểu được bầu là 15 đại biểu. Trong đó, có 09 đại biểu là nữ, chiếm tỷ lệ 37,5%; 14 đại biểu là người dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 58,3%; 03 đại biểu ngoài đảng, chiếm tỷ lệ 12,5%; có 15 đại biểu dưới 40 tuổi, chiếm tỷ lệ 62,5%; 12 đại biểu tái cử, chiếm tỷ lệ 50%.

Việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với ứng cử viên HĐND các cấp, Hội nghị tiếp xúc để vận động bầu cử giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân xã nhiệm kỳ 2021-2026 được UBMT xã Ba Cụm Nam triển khai thực hiện đảm bảo đúng theo quy trình, luật định. Xã Ba cụm Nam có số lượng cử tri tính đến ngày 12/5/2021 là 953 cử tri, trong đó có 473 cử tri nam, 480 cử tri nữ.

Đến thời điểm này, UBBC xã đã tiến hành niêm yết danh sách cử tri tại các khu vực bầu cử và niêm yết danh sách ứng cử viên đúng thời gian luật định và thông báo rộng rãi trong Nhân dân. Công bố danh sách những người ứng cử HĐND xã Ba Cụm Nam, khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác chuẩn bị thùng phiếu, việc in ấn tài liệu tuyên truyền cũng được UBBC xã thực hiện tốt, viết thẻ cử tri cũng đã hoàn thành xong. Các tổ chức chính trị - xã hội xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đến đoàn viên, hội viên và quần chúng Nhân dân trên địa bàn xã; công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử được bố trí chặt chẽ, chu đáo…

Trong thời gian từ nay đến ngày bầu cử 23/5/2021, xã Ba Cụm Nam tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, chỉ đạo các lực lượng phối hợp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử; tiếp tục chủ động xử lý giải quyết các ý kiến, kiến nghị, khiếu nại tố cáo liên quan đến công tác bầu cử, niêm yết danh sách cử tri; niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở các khu vực bỏ phiếu. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời bổ sung và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cự, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Ba Cụm Nam sẽ được đảm bảo đúng kế hoạch, thời gian quy định, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Tin liên quan
ĐẢNG ỦY, HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN, ỦY BAN NHÂN XÃ TỔ CHỨC GẶP MẶT QUÂN NHÂN XUẤT NGŨ NĂM 2023 VÀ THANH NIÊN CHUẨN BỊ LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ NĂM 2024
ÔNG TRẦN SƠN HẢI, PCT THƯỜNG TRỰC UBND TỈNH LÀM VIỆC VỚI XÃ BA CỤM NAM
Thường trực Huyện ủy làm việc với thôn Ka Tơ xã Ba Cụm Nam
KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN NĂM 2021 TẠI XÃ BA CỤM NAM
Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã đến thăm, tặng quà, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và hỗ trợ vật tư y tế tại xã Ba Cụm Nam, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa.
KỲ HỌP THỨ NHẤT, HỘI ĐỒNG NHÂN DÂM XÃ BA CỤM NAM KHÓA IX, NHIỆM KỲ 2021-2026
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI CHỮ THẬP ĐỎ XÃ BA CỤM NAM KHÓA VII, NHIỆM KỲ 2021-2026
Xã Ba Cụm Nam tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND xã Ba Cụm Nam, khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026
Thường trực HĐND huyện làm việc với thôn Hòn Gầm xã Ba Cụm Nam
SỞ GTVT VÀ CÁC ĐƠN VỊ ĐỠ ĐẦU THĂM VÀ TẶNG QUÀ CHO NHÂN DÂN XÃ BA CỤM NAM NHÂN DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN TÂN SỬU NĂM 2021
BỘ CHỈ HUY QUÂN SỰ TỈNH KHÁNH HÒA TỔ CHỨC BÀN GIAO TRỤ SỞ LÀM VIỆC BCH QUÂN SỰ XÃ BA CỤM NAM
KHỐI THI ĐUA LỰC LƯỢNG VŨ TRANG 4 HUYỆN, THÀNH PHỐ PHÍA NAM TỈNH KHÁNH HÒA TỔ CHỨC LỄ TRAO TẶNG BÒ GIỐNG CHO HỘ NGHÈO XÃ BA CỤM NAM, THÀNH SƠN
HUYỆN ĐOÀN KHÁNH SƠN PHỐI HỢP TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “TIẾP SỨC ĐẾN TRƯỜNG” CHO HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC VÀ TRUNG HỌC CƠ SỞ XÃ BA CỤM NAM HUYỆN KHÁNH SƠN
Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện kiểm tra giám sát công tác thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn xã Ba Cụm Nam.
Danh mục
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP
Chỉ đạo, điều hành
Tin tức - Sự kiện
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
THÔNG TIN CÔNG KHAI
THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG
Cải cách hành chính
Hồ sơ một cửa
QUY HOẠCH
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
CÁC KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
Tuyển dụng
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
PC-covid
Nghị quyết