KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN NĂM 2021 TẠI XÃ BA CỤM NAM

Đọc tin

Sáng ngày 05/10/2021, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Khánh Sơn do ông Nguyễn Ngọc Danh, Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện, thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm cứu nạn huyện làm Trưởng đoàn, tham dự còn có các đồng chí là Lãnh đạo và chuyên viên một số phòng, ban đã đến kiểm tra công tác PCTT&TKCN năm 2021 tại xã Ba Cụm Nam. Làm việc với Đoàn về phía xã có ông Bùi Đạt Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy,  Chủ tịch UBND xã và các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN xã. 

Theo báo cáo của UBND xã, ngay từ đầu năm, UBND xã đã củng cố, kiện toàn Ban chỉ huy PCTT&TKCN với số lượng 19 người. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cho các thành viên phụ trách các địa bàn. UBND xã cũng đã xây dựng xong “Phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên tai năm 2021”. Qua kết quả rà soát, trên địa bàn xã hiện có 02 công trình thuỷ lợi phục vụ tưới tiêu cho hoa màu và cây hàng năm khác. Dự kiến mưa lụt xảy ra có thể làm hư hỏng, thiệt hại đến 01 công trình đó là công trình kênh mương Đập đầu bò. Ngoài ra xã còn có một số đập bổi; dự kiến mưa lụt khi xảy ra sẽ làm hư hỏng hoàn toàn các đập bổi trên địa bàn xã, nhất là đập bổi khu vực thôn Suối Me. Các công trình giao thông, tràn đoạn gần nhà ông Bo Bo Thi, Bùi Khánh Thảo sẽ ảnh hưởng, có thể không lưu thông được với đường Tỉnh lộ 9 nếu thời gian có mưa lớn kéo dài khoảng 4h trở lên. Đặc biệt là 02 tràn tại thôn Suối Me hiện đã được sửa chữa, nhưng nếu lượng mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, bà con tại thôn Suối Me và các phương tiện không thể qua lại được, số hộ dự kiến cần di dời là 22 hộ/115 người.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn kiểm tra đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của xã, đồng thời góp ý, giúp cho xã có các phương án nhằm thực hiện có hiệu quả hơn trong công tác PCTT&TKCN năm 2021.

Kết luận tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Ngọc Danh, Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện đã ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị về phương án, kế hoạch, kiện toàn Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai của xã... Tuy nhiên để đảm bảo công tác PCTT trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, Đoàn kiểm tra đề nghị: Trong thời gian tới xã Ba Cụm Nam tiếp tục rà soát, kiện toàn lại Ban chỉ huy, các Tổ, Đội phòng chống tiên tai và tìm kiếm cứu nạn; đồng thời chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể xây dựng phương án cụ thể của từng ngành trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Thường xuyên theo dõi cập nhật thông tin, diễn biến thời tiết để chủ động thông báo trên các phương tiện thông tin để người dân biết chủ động phòng, tránh; Rà soát, cập nhật phương án phòng chống thiên tai đảm bảo, an toàn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; chuẩn bị trang thiết bị cần thiết để triển khai thực hiện phương án sơ tán, dự trữ các mặt hàng thiết yếu phải đảm bảo cung ứng kịp thời, đủ các loại nhu yếu phẩm cần thiết, cam kết các cơ sở sản xuất kinh doanh bình ổn giá để phục vụ cho Nhân dân trong mùa mưa bão./.

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP
Chỉ đạo, điều hành
Tin tức - Sự kiện
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
THÔNG TIN CÔNG KHAI
THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG
Cải cách hành chính
Hồ sơ một cửa
QUY HOẠCH
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
CÁC KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
Tuyển dụng
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
PC-covid
Nghị quyết