Lãnh đạo UBND huyện làm việc với thôn Suối Me xã Ba Cụm Nam

Đọc tin

Chiều ngày 11/11/2020, ông Cao Minh Vỹ- Phó Chủ tịch UBND huyện làm việc với thôn Suối Me về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2020. Tham dự buổi làm việc có đại diện các Phòng chuyên môn thuộc huyện: Nông nghiệp và PTNT, Dân tộc, Bí thư xã Ba Cụm Nam, đại diện cán bộ thôn gồm: Bí Chi bộ, thôn Trưởng, trước các Đoàn thể và Nhân dân thôn Suối Me xã Ba Cụm Nam.

Hiện nay, thôn Suối Me có 125 hộ/458 khẩu hộ, trong đó có 103 hộ/376 khẩu là người dân tộc RagLai, 18 hộ/73 khẩu là người dân tộc kinh còn lại một số hộ thuộc dân tộc Tày, Nùng, Thổ; hộ nghèo chiếm gần 41% (51 hộ), hộ cận nghèo chiếm 20% (25 hộ). Tình hình  kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn thôn ổn định; từ đầu năm đến nay tổng diện tích gieo trồng là 151,5 ha, trong đó có 91,5ha ha cây hàng năm; phần lớn dân cư trong thôn làm nông nghiệp, bên cạnh trồng cây hàng năm, bà con cũng triển khai trồng cây ăn quả có giá trị cao, đến thời điểm hiện tại bà con đã trồng được 30 ha Sầu riêng, và trồng riêng lẻ một số diện tích mía tím, bưởi da xanh. Tình hình chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn thôn cũng được bà con Nhân dân đầu tư chăn nuôi, hiện nay, toàn thôn có 195 con bò, 40 con heo, 1.400 con gia cầm và 05 ha ao cá, bà con chăn nuôi theo hình thức nhỏ lẻ, hộ gia đình; nhìn chung, phát triển ổn định không có dịch bệnh xảy ra. Các chương trình phát triển kinh tế được triển khai về thôn đều được Nhân dân phấn khởi tham gia. Tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tại buổi làm việc, đại diện các Phòng chuyên môn và đaị diện thôn đã phát biểu về các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế -xã hội như: việc triển khai chương trình 1609, 3347, 2085; trên cơ sở đó, cán bộ thôn đã mạnh dạn trình bày những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện và kiến nghị các phòng chuyên môn hỗ trợ, hướng dẫn để trong thời gian tới sẽ thực hiện tốt hơn …cũng tại buổi làm việc lãnh đạo Phòng dân tộc đã có ý kiến và yêu cầu đại diện thôn báo cáo khó khăn trong việc triển khai thực hiện Quyết định 2085/QĐ-TTg về việc phê duyệt chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017 – 2020, đồng thời yêu cầu thôn, xã triển khai tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để sớm giải ngân nguồn vốn này.

Kết luận tại buổi làm việc, ông Cao Minh Vỹ đã đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ và Nhân dân toàn thôn trong công tác phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng đầu năm 2020; đồng thời, đề nghị UBND xã tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đang thực hiện trên địa bàn xã nói chung và trên địa bàn thôn Suối Me nói riêng; tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH, VH, AN-QP; rà soát các chỉ tiêu kinh tế- xã hội chưa đạt, đề ra các giải pháp cụ thể, cố gắng đạt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra đầu năm. Triển khai các biện pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công đến cuối năm 2020 phải đạt 100% kế hoạch giao. Tổng kết, đánh giá hiệu quả của việc triển khai thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã; thường xuyên quan tâm đến đời sống, sinh hoạt của Nhân dân trong thôn để nắm bắt những khó khăn, tâm tự nguyện vọng của nhân dân, trên cơ sở đó có các biện pháp hỗ trợ; xây dựng các giải pháp, lộ trình giảm nghèo cụ thể, phấn đấu đạt được mục tiêu giảm nghèo đã đề ra. Đối với thôn Suối Me, ông Cao Minh Vỹ cũng đề nghị Thôn trưởng và các Đoàn thể thôn tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình kinh tế đang được triển khai trên địa bàn; tập trung phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm đặc biệt là đối với đàn Bò sinh sản được hỗ trợ từ các Chương trình, tổ chức, cá nhân nhằm cải thiện kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống; triển khai vận động thanh niên trên địa bàn thôn khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2021; tuyên truyền, vận động Nhân dân sử dụng các nguồn vốn vay đúng mục đích nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn để phát triển kinh tế làm giàu cho bản thân, cho gia đình và cho xã hội./.

 

 
Đầu trang
 
Trở về
 
In bài viết
Danh mục
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN LĨNH VỰC NÔNG NGHIỆP
Chỉ đạo, điều hành
Tin tức - Sự kiện
Thông tin tuyên truyền
Dự án, hạng mục đầu tư
THỐNG KÊ, BÁO CÁO
THÔNG TIN CÔNG KHAI
THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG
Cải cách hành chính
Hồ sơ một cửa
QUY HOẠCH
Chương trình, đề tài NCKH
Công khai ngân sách
CÁC KỲ HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
Tuyển dụng
Bản đồ
Bản đồ hành chính
Học tập tư tưởng đạo đức HCM
Cải cách hành chính
PC-covid
Nghị quyết